News

Menu

10 món ăn đặc trưng mà bạn không thể bỏ qua khi đến Việt Nam


Cũng như nhiều nước tại nơi nơi, nền ẩm thực Việt Nam cũng để lại những ấn tượng không hề bé trong lòng du khách nước ngoài. Những món ăn Việt Nam lừng danh đã dần dần kiểm định vị trí và sự hấp dẫn. Cùng tìm hiểu 10 món ăn Việt Nam lừng danh mọi nơi đã từng được rất nhiều người nước ngoài công nhận nhé.

1. Bánh mỳ:

Được vinh danh là một trong những món ăn đường phố ngon nhất nơi nơi, bánh mỳ kẹp thịt và rau của Việt Nam là món được khách tham quan săn lùng hàng vạn nhất.


>>>>>> tin tức mỗi ngày
>>>>>> Nhuộm màu gì hot nhất cho mùa hè năm 2017
>>>>>> chăn ga gối hà nội giá rẻ

2. Bánh cuốn

Bánh cuốn có Kiểu sở hữu nhân và Loại không nhân. Nhân bánh thường làm từ nhân tôm nõn bóc vỏ xay loại bông, thịt, nấm mèo xay nhỏ. Bánh cuốn thường được ăn kèm với rau xà lách xắt bé, dưa chua ngọt và hoàn hảo nhất là món nước chấm. ở đĩa bánh cuốn thường được rắc thêm hành phi chiên giòn nhìn rất bắt mắt. Lớp vỏ bánh được tráng mỏng rất tinh tế, công phu.
Những thương hiệu bánh cuốn lâu đời là: bánh cuốn Thanh Trì, bánh cuốn Vân Đình, bánh cuốn Hạ Long, Hưng Yên,…

3. Hủ tiếu

món ăn việt nam lừng danh hủ tiếu mỹ tho
Hủ tiếu có nhiều loại: hủ tiếu thập cẩm, hủ tiếu bò viên, hủ tiếu sườn mọc, hủ tiếu trộn, hủ tiếu chay,… Cách làm hủ tiếu khá công phu và có sự hợp nhất hàng vạn Dòng vật liệu làm ra tô hủ tiếu cay nồng thơm ngon. Những hãng hủ tiếunổi tiếng thơm ngon là: hủ tiếu Nam Vang, hủ tiếu Mỹ Tho, Sa Đéc,…

4. Cá kho tộ:

món ăn việt nam lâu đời cá kho tộ
Cá kho là món tủ của hàng vạn bà nội trợ Việt. Du khách Tây thường kháo nhau nếu muốn trở thành người dân ngắm cảnh bụi, tham quan ẩm thực đúng đắn nghĩa, bạn cần phải ăn 1 bữa cơm cá kho của người dân Việt. Cá được kho lên không còn chút vị tanh, thịt cá mềm, dừ đến tận xương cùng với 1 ít thịt mỡ béo ngậy. Đặc biệt cá lại được kho bằng niêu đất truyền thống thì càng đậm chất Việt Nam mà bất kì người dân khách nước ngoài nào thưởng thức cũng đều chẳng thể quên.


Nếu muốn thưởng thức cá kho tộ ngon chuẩn xác chất thì đừng quên cá kho Hà Nam nhé

5. Bún bò Huế

nhắc tới ẩm thực miền Trung thì chẳng thể Dòng bún bò Huế ra khỏi danh sách. mùi vị đặc tính của vùng đất cố đô bún bò Huế không những chinh phục thực khách khắp cả nước mà còn làm bao khách Tây ngẩn ngơ, thương nhớ.
Sự phối hợp giữa nước hầm xương ngọt tự nhiên, thịt móng giò dai mềm, chả Huế với rau thơm đầy dủ Loại, món hủ tiếu nguyên tất cả sức chinh phục những thực khách nội địa cũng như nước ngoài.

6. Gỏi cuốn

Trong ẩm thực Việt, Có thể chẳng món ăn nào “dễ chịu” như gỏi cuốn. sử dụng sản xuất thức ăn nhẹ cũng được, mà ăn no căng bụng cũng không ngấy!
Gỏi cuốn tôm là món ăn phổ biến, dễ tạo nên và dễ ăn. Các cuốn được gói khéo léo, phô bày được những vật liệu tông màu bên trong như màu đỏ của tôm, màu hồng nhạt của thịt, màu xanh của rau, màu trắng của bún.


Gỏi cuốn lâu năm đã trở thành món ăn chẳng thể thiếu trong thực đơn của các nhà sản phẩm Việt ở trời Tây. người Pháp thì gọi gỏi cuốn là “Rouleaux de Printemps” – những cuốn gỏi của mùa xuân. Có thể là do sự phối hợp sắc màu thú vị của gỏi cuốn. Cắn 1 miếng gỏi cuốn, nhận thấy vị dai của bánh tráng, vị béo đậm đà của thịt ba rọi trộn lẫn vị ngọt của tôm luộc, thêm một chút mặn mà của nước chấm, cái mát rét, cay nồng Địa điểm đầu lưỡi của rau sống làm thành 1 bản phù hợp tấu làm dậy lên các cung bậc vị giác.

7. Nộm gà

Nộm gà chua ngọt ăn kèm với các Mẫu rau như bắp cải tím, hoa chuối hay ngó sen xuất hiện trong thực đơn của hàng vạn các nhà mặt hàng cổ truyền có hương vị Việt.
Nộm gà cũng là món rất quen thường hiện diện trong các mâm cỗ ngày Tết của người Việt.

8. Chè

Chè là món ăn vặt có mặt rất nhiều trên các đường phố Việt Nam nhất là những ngày hè oi ả. có rất nhiều Dòng chè khác biệt. Đến Huế thì có đến 36 món chè cho bạn tha hồ lựa đấy.

9. Phở bò


Phở bò Chắc là món ăn quen thuộc nhất đối với du khách nước ngoài khi đến Việt Nam. Với Cách chế biến cổ truyền, phở bò luôn sở hữu đậm mùi vị Việt và để lại ấn tượng đối với khách nước ngoài.
Món ăn cũng được phục vụ ở nhiều Nơi sở hữu người Việt sinh sống tại khắp mọi nơi như Anh, Pháp, Mỹ…

10. Miến gà

Bát miến gà nóng hổi với vị ngọt thơm của nước dùng luộc từ gà, thêm thịt gà và sợi miến dai cũng là món ăn được liệt kê trong danh sách các món cần nếm khi đến Việt Nam của các tín đồ ngắm cảnh.
ở đây chỉ là 1 số món ăn Việt Nam lâu đời. Ẩm thực Việt Nam còn vô vàn điều để chúng ta khám phá.

Share This:

Post Tags:

No Comment to " 10 món ăn đặc trưng mà bạn không thể bỏ qua khi đến Việt Nam "

  • To add an Emoticons Show Icons