News

Menu

8 Thói quen tốt giúp bạn khỏe mạnh hơn

Quá trình chăm sóc và bảo vệ sức khỏe được hình thành từ rất nhiều biện pháp chăm sóc và thói quen tốt khác nhau trên tinh thần “tích tiểu thành đại”. Việc này phải thực hiện trong một thời gian dài chứ không thể chỉ ngày một, ngày hai là bạn đã có một sức khỏe như mong muốn. Chính vì vậy, sẽ tư vấn cho các bạn 8 thói quen tốt cho sức khỏe mà bạn nên làm mỗi ngày.

1.Dậy sớm

Khi bạn dậy sớm, bạn sẽ có cảm giác mình đang làm điều gì đó đúng đắn. Bạn đã vượt qua được chính bạn trong phiên bản “ngủ ngày”. Chiến thắng này sẽ tạo ra tiền đề để bạn vượt qua các cám dỗ khác. Bạn cũng có cảm giác tự hào vì ban đang thức làm việc trong khi nhiều người khác đang ngủ, một số sẽ ngủ tới 9 – 10 giờ sáng.  Hãy xem việc dậy sớm như một niềm tự hào riêng cho bản thân (Riêng cho bạn mà thôi), vì dậy sớm không phải là thứ dễ dàng.

2.Có thời gian cho việc tập thể dục

Buổi sáng là thời gian hoàn hảo để bạn ngồi thiền, tập yoga hoặc thể dục. Bầu không khí trong lành buổi sáng kết hợp với sự yên tĩnh là những điều kiện rất tốt để bạn “nạp năng lượng” cho trí não và tinh thần của mình nếu bạn ngồi thiền, tập yoga. Những động tác thể dục lại giúp bạn khởi động cơ thể, nhanh chóng tăng cường lưu thông và “đánh thức” các cơ quan trong cơ thể.


Trong lúc thực hành các hoạt động này, bạn hãy tạo cho mình tâm trạng thoải mái để giảm căng thẳng và duy trì cân bằng cảm xúc. Một cơ thể khỏe mạnh kết hợp với tinh thần thoải mái là điều kiện tốt nhất để phòng ngừa bệnh tật, tăng cường sức khỏe.

xem thêm bài viết : kiểu tóc đẹp cho mùa hè

3. Ngồi ngay ngắn

Đây là một phần trong hoạt động hàng ngày của bạn. Vì chúng ta dành cả ngày trong văn phòng, trước máy tính, nên các cơ của chúng ta có xu hướng bị đơ cứng lại. Tình trạng này càng tăng nguy cơ bị tổn thương và bị đau người. Vì thế, bạn nên tập thể dụng thường xuyên vào buổi sáng để tạo tính dẻo dai cho các cơ.

5. Bố sung vitamin và khoáng chất cho cơ thể đầy đủ

Các loại vitamin (Vitamin A, Nhóm B, C, D, E,…) và khoáng chất là những dưỡng chất vô cùng quan trọng cho cơ thể chúng ta, có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc sản sinh năng lượng, duy trì các hoạt động sống của cơ thể;


6. Tắm rửa sạch sẽ
Hãy đảm bảo bạn tắm rửa hàng ngày với nước sạch và sữa tắm. Tắm rửa loại bỏ các tế bào chết của da và giúp cơ thể bạn sảng khoái, tươi mới hơn. Bạn không nên tắm quá lâu và nên tắm sạch từng phần cơ thể để tránh nhiễm khuẩn.
7. Cắt ngắn móng tay
Móng tay dài không chỉ gây khó khăn khi bạn làm các công việc hàng ngày mà móng tay dài chính là ổ chứa vi trùng, vi khuẩn gây bệnh. Khi bạn chạm vào mọi thứ các mầm gây bệnh sẽ lưu trú vào móng tay bạn và có thể sẽ chuyển vào miệng bạn nếu bạn cầm thức ăn.


8. Không dùng chung đồ dùng cá nhân
Dùng chung đồ dùng cá nhân như dao cạo, bàn chải đánh răng… chính là cách để làm lây lan vi trùng, vi khuẩn gây bệnh từ người này sang người khác. Vì thế bạn không nên dùng chung đồ dùng cá nhân, ngay cả với các thành viên trong gia đình.


Share This:

Post Tags:

No Comment to " 8 Thói quen tốt giúp bạn khỏe mạnh hơn "

  • To add an Emoticons Show Icons